• Hotline: +84–246 293 9036
  • recruit@vietis.com.vn
  • 3F & 5F, 3A Building, Lane 82 Duy Tan Str., Hanoi, Vietnam

Hà Nội rực rỡ trong sắc màu cờ hoa, hân hoan chào đón kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Trên khắp các con phố của Thủ đô, sắc đỏ của cờ Tổ quốc hòa cùng sắc tươi của hoa, tạo nên một bức tranh sống động đầy tự hào. Từng lá cờ tung bay trước gió, từng khẩu hiệu rực rỡ trên các tuyến đường, tất cả đều là lời chào mừng trang trọng và thiêng liêng gửi đến những ngày lịch sử đã khắc sâu vào lòng dân tộc. 79 năm đã trôi qua, nhưng khí phách và tinh thần bất khuất của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 vẫn luôn sống mãi, như ngọn lửa không bao giờ tắt trong tim mỗi người con đất Việt.

Trend vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà đang tạo nên làn sóng vô cùng đẹp trên khắp dải đất chữ S. Có lẽ trên thế giới này, hiếm có dân tộc nào lại yêu quý và tự hào về lá Quốc Kỳ của mình như người dân Việt Nam. Đối với người Việt, lá cờ đỏ sao vàng không chỉ đơn thuần là một biểu tượng quốc gia, mà còn là hình ảnh thể hiện lòng yêu nước, tình đoàn kết và tinh thần bất khuất của một dân tộc đã trải qua bao thăng trầm lịch sử.

Khi hướng về những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của dân tộc, chúng ta không thể không nhớ đến những trang sử vàng oanh liệt, nơi tinh thần quật cường và ý chí bất khuất của người Việt Nam đã được khắc sâu trong từng thước phim lịch sử. Những bộ phim về đề tài cách mạng không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là những chứng nhân sống động của lịch sử, khơi dậy trong lòng mỗi người con đất Việt niềm tự hào dân tộc, nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm gìn giữ và phát huy những giá trị mà thế hệ đi trước đã đánh đổi bằng máu và nước mắt. Dưới đây là danh sách những bộ phim hào hùng mà bạn nên xem để ôn lại và trân trọng những di sản này:

Top 20 phim lịch sử Việt Nam hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua

1. Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm (1973) – Tái hiện lại cuộc đấu tranh gian khổ của nhân dân Quảng Trị dưới sự chia cắt của đất nước tại Vĩ tuyến 17, với những hy sinh và lòng kiên định không lùi bước.

2. Cánh Đồng Hoang (1979) – Kể về cuộc sống của một gia đình Việt Nam giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, thể hiện tinh thần đấu tranh không khuất phục trước khó khăn.

3. Hà Nội Mùa Đông 1946 (1997) – Tái hiện những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, khi Hà Nội chìm trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, với hình ảnh và tinh thần chiến đấu anh dũng của người dân.

4. Người Tình Không Chân Dung (1971) – Một câu chuyện về tình yêu và sự hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ, thể hiện tinh thần cách mạng kiên cường của người dân Việt Nam.

5. Em Bé Hà Nội (1974) – Một bộ phim mang đậm dấu ấn lịch sử, kể về một cô bé mồ côi trong thời kỳ chiến tranh phá hoại của Mỹ, biểu tượng cho nghị lực sống và lòng yêu nước.

6. Đường Về Quê Mẹ (1971) – Kinh điển về đề tài cách mạng, tập trung vào những hy sinh thầm lặng của các bà mẹ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

7. Mùa Gió Chướng (1978) – Tái hiện cuộc chiến đấu gian khổ của người dân miền Tây Nam Bộ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, với những trận chiến ác liệt nhưng đầy ý nghĩa lịch sử.

8. Chung Một Dòng Sông(1959) – Bộ phim đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam, kể về tình yêu, sự chia cắt và lòng trung thành với lý tưởng cách mạng của người dân hai miền Nam – Bắc.

9. Bến Không Chồng (2000) – Bộ phim cảm động về những người phụ nữ nông thôn trong thời kỳ chiến tranh, với những mất mát, hy sinh nhưng vẫn kiên cường sống và giữ gìn gia đình.

10. Mùi cỏ cháy ( 2012)- Mùi cỏ cháy là một bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại tâm lý xã hội và chiến tranh công chiếu vào năm 2012. Bối cảnh chính của phim là sự kiện Mùa hè đỏ lửa 1972 với trận chiến tại Thành cổ Quảng Trị.

11. Biệt động Sài Gòn – Biệt động Sài Gòn là danh xưng của lực lượng đặc công quân Giải phóng miền Nam, chuyên làm nhiệm vụ tập kích nhằm vào các cơ sở của quân đội Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng hòa cũng như các công trình công cộng trong môi trường đô thị tại Sài Gòn trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các hãng phim, các trung tâm chiếu phim, chiếu bóng và phát hành phim trong cả nước tổ chức đợt chiếu phim dành cho đông đảo khán giả.

Các phim được chọn chiếu gồm:

– Phim truyện “915” do CTCP Thương mại An Thái Phương sản xuất;

– Phim tài liệu “Luật sư Vũ Trọng Khánh”, “Một lần sống” do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất;

– Phim hoạt hình “Anh hùng núi Tản” do CTCP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Thời gian diễn ra Đợt phim kéo dài từ hôm nay (19/8) đến ngày 5/9/2024.

Ở Hà Nội mọi người có thể ghé rạp chiếu phim Quốc gia để theo dõi.

Chúc mọi người sẽ có những phút giây “học lịch sử” thú vị và ý nghĩa!

ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU