• Hotline: +84–246 293 9036
  • recruit@vietis.com.vn
  • 3F & 5F, 3A Building, Lane 82 Duy Tan Str., Hanoi, Vietnam

Đúng là người tính không bằng trời tính, chuyến du lịch nghỉ đông của công ty tôi năm nay lại rơi trúng vào những ngày mùa đông giá rét nhất của miền Bắc từ đầu năm đến giờ. Có vài người khuyên tôi: “Thôi ở nhà ngủ cho ấm em ạ, trời này lên đó có mà chết rét à?”, thế nhưng tuổi trẻ phơi phới, tôi quyết tâm dậy từ 4h gà gáy tinh mơ để còn sang công ty cho kịp chuyến xe. Trước khi đi đã nhờ anh bạn cùng giường mua cho cặp thuốc say xe, để lượt đi lượt về đều tỉnh táo quẩy cùng anh em.

Sau khi dừng ăn sáng, thấy mọi người uể oải, anh HDV lại bày trò chơi, để tiện thu tiền anh em lát đến điểm tiếp theo mọi người cùng đánh chén đặc sản. Mọi người bị cuốn vào trò chơi và ai nấy đến nơi cũng đều tỉnh táo vui vẻ lạ thường.

Điểm dừng chân đầu tiên là đèo Thung Khe – Hòa Bình, nơi được anh HDV quảng cáo hết nấc là đẹp dã man, khiến ca sĩ Bảo Anh phải lên đây quay MV, khiến cả ekip phim “Người phán xử” hot hòn họt thời gian qua cũng lên đây quay phim. Nhìn từ xa là dốc núi chỉ toàn một màu trắng, nổi bật giữa đồi núi xanh trập trùng như thể tuyết rơi mỗi nơi ấy vậy. Bước xuống xe, ngoài cái không khí lạnh len lỏi vào từng lớp áo, là một mùi thơm nức mũi từ ngô khoai nướng, thịt nướng, cơm lam, trứng nướng bốc lên nghi ngút từ những quán lụp xụp ven mỏm núi. Dĩ nhiên là người chủ của những quán nướng này đều là đồng bào dân tộc thiểu số, mà có lẽ là người H’Mông, trên mặt họ toát lên vẻ chân chất, thoáng chút kham khổ và phóng khoáng y như cảnh vật nơi đây vậy. Nhân lúc ai nấy vẫn còn xinh đẹp, cả đoàn lao ra chụp ảnh chung, nhân tiện làm ảnh feedback cho công ty du lịch luôn. Sau đó kéo đoàn rồng rắn ùa vào các hàng đánh chén đặc sản. Đều là những thực phẩm dưới miền xuôi đều có, nhưng trên này ăn gì cũng cảm thấy ngon đặc biệt =))) Nhưng ai cũng ăn cầm chừng lát còn vào nhà hàng ăn trưa. Buổi trưa là những món ăn đậm chất Tây Bắc, với thịt trâu, bê chao, cải hơi đắng.

Căng da bụng chùng da mắt, ai cũng tranh thủ ngủ thiếp, mặc kệ chiếc xe băng qua những cung đường quanh co, gập ghềnh. Điểm đến tiếp theo là một phim trường nổi tiếng HAPPY LAND với những cánh đồng hoa bát ngát, nhất là cánh đồng hoa cải trắng trập trùng nổi bật giữa rừng núi xanh ngắt. Đường dẫn đến phim trường là một con dốc gần dựng đứng, mỗi việc cố phanh lại để không lăn xuống thôi cũng khiến mọi người thở dốc. Đến khi chân đứng thăng bằng trên nền đất cũng là lúc cảnh muôn vàn loài hoa đang khoe sắc đập vào mắt. Vui nhất có lẽ là các cặp đôi trong công ty, nhân dịp này chụp ảnh cưới demo luôn. Ngoài ra còn có các ngôi nhà hình kén, bên trong độc mỗi 1 chiếc giường, là nơi dừng chân tuyệt vời cho các phịch, à nhầm phượt thủ. Các anh zai đi 1 mình thì cùng nhau diễn sâu, hết đóng phim túy quyền, lại đến titanic phiên bản bựa, các chị em thì thả mình vào hoa, định bụng phải làm mỗi loại hoa 1 album quá =))). Chơi thì vui, cảnh thì đẹp, nhưng con đường trèo lên dốc trở lại xe quả thực gian nan. Đến nơi ai cũng lấm tấm mồ hôi nhưng trên môi vẫn cứ là nụ cười không ngớt.

Trời không phụ lòng người, rừng thông và vườn dâu nơi tiếp theo chúng tôi đến lại có lất phất mưa phùn, khiến ai nấy cũng đều thích thú, nhất là (lại là) các cặp yêu nhau, đi xe đạp đôi, đạp vịt quanh hồ trong ánh mắt GATO của các FAs còn lại. Vườn dâu tuy chỉ còn sót lại vài quả dâu xanh sau lần thu hoạch lúc sáng, nhưng những quả dâu tươi trong tủ, những gói mứt dâu khiến không ai có thể cầm lòng mà không mua một ít. Sau khi thấm mệt, cuối cùng chúng tôi cũng đến nhà sàn cộng đồng, nơi chúng tôi cùng ăn chung, ngủ chung, tắm chung(mỗi lần 1 người chung 1 nhà tắm =))) qua đêm nay.

Cảnh từng tấm nệm kê sát nhau hứa hẹn 1 đêm nói chuyện rả rích của đám con gái, và nhảy múa đánh bài hội của tụi con trai đây. Ai cũng nô nức hồ hởi vì đêm nay đã là chung kết (Dù chẳng biết vòng loại bán kết các thứ tổ chức lúc nào @@) “ NAM VƯƠNG TRUẤT’S VIETIS 2017” rồi, nghe đâu là hoạt động thường niên vừa bắt đầu năm nay. Sau khi vừa ăn tối vừa thưởng thức bài ca tiếng hát thật duyên dáng của các cô gái H’Mông, chúng tôi bước vào cuộc thi. Gồm những vòng khó nhằn như sức khỏe, khéo léo, tài năng. Sau khi giám khảo đấu trí và dốc hết sức đánh giá, cuối cùng là “Nam vương Hạnh DZ” được vinh danh và trao vương miện. Kết quả khiến nhiều người không phục, nhưng thắng thì thắng rồi, không phục nữa thì thôi =))).

Đến tiết mục mong chờ nhất chuyến, đốt lửa trại. Đêm về khuya, sương dần buông, vẫn có hàng chục con người nắm tay nhau hò hét nhảy múa quanh đống lửa, bày đủ thứ trò chơi bựa mà vui nhất trên đời. Mọi người xích lại gần nhau hơn, những ai chưa biết nhau cũng nhân dịp này mà làm quen. Đêm tiệc kết thúc với vò rượu cần, ai cũng làm ngụm cho ấm người còn chống chọi với cái rét đêm nay. tuyển dụng

Sáng hôm sau, tất cả lên xe khởi hành, thăm đồi chè trái tim rồi trở về thủ đô. Đúng như tên gọi, đồi chè được trồng theo hình trái tim, xanh ngắt một màu. Các chàng trai cô gái VIETIS hóa thân thành những cô thôn nữ, những anh dân tộc H’Mông trong những bộ đồ thổ cẩm. Ai ai cũng xinh và thân thiện hơn bình thường =)))).Từ đây không biết bao nhiêu album ảnh đủ thay avatar đến năm sau được ra đời.

Chúng tôi lên xe trở lại thủ đô Hà Nội, nơi lúc này đã ấm lên rất nhiều, có người nói đùa chúng ta mang nắng ấm về Hà Nội đấy. Tôi không biết có mang nắng về cho Hà Nội được không, nhưng chắc hẳn rằng trong mỗi người đều lưu giữ lại những cảnh đẹp hùng vĩ nơi đó, từng nụ cười ấm áp của người dân vùng Tây Bắc, nét chân chất, hiếu khách của họ, sẽ luôn sưởi ấm trái tim của chúng ta rồi.

Mong các sếp sẽ luôn cho chúng em đến những nơi như thế này, khám phá những vùng đất mới, con người mới, khiến tất cả chúng ta gần lại nhau hơn, xua tan mệt mỏi công việc và trở lại hào hứng nhất để đóng góp cho công ty mình, sếp nhé!!!